top of page

น้ำผลไม้ยอดฮิต ดื่มหลังศัลยกรรมเร่งลดบวมช้ำได้ผล

สาว ๆ ค่ะ หลังศัลยกรรมบนใบหน้าไม่ว่าจะเป็นเสริมจมูก ศัลยกรรมตาสองชั้น หรือผ่าตัดศัลยกรรมอื่น ๆ นอกจากพึ่งยาลดบวมช้ำจากคุณหมอแล้ว เราก็ต้องดูแลตัวเองด้วยวิธีอื่นเสริมกันด้วย อย่างเช่นการหาเครื่องดื่มสุขภาพเป็นน้ำผลไม้และน้ำสมุนไพรไทยที่มีสรรพคุณหลายช่วยลดบวมและลดการอักเสบ มาดูกันดีกว่าว่าหลังศัลยกรรมมาจะซดน้ำผลไม้อะไรดีนะให้แผลหายไวหน้าเป๊ะเร็ว!

น้ำฟักทอง มีวิตามิน A มีสรรพคุณโดดเด่นคือช่วยลดติดเชื่อหลังผ่าตัดได้ดี แถมยังขจัดเชื้อโรคและสิ่งแปลกปลอมได้ดี สาว ๆ คนไหนไปศัลยกรรมมาแล้วลองดื่มน้ำฟักทองวันละแก้วดูนะคะ ดื่มในขณะที่มีความอุ่นจะช่วยให้รับประทานง่ายและอิ่มทองด้วย

พูดถึงกันมากที่สุดในกลุ่มคนศัลยกรรมคือการดื่มน้ำมะพร้าวหลังเสริมจมูก และรวมถึงการศัลยกรรมอื่น ๆ ด้วยว่าทำให้แผลแห้งเร็ว ลดบวมได้ด้วย นั่นเพราะการดื่มน้ำมะพร้าวจะช่วยล้างสารพิษขับของเสียออกจากร่างกาย แผลแห้งเร็วและลดบวมได้แล้วยังมีผลพลอยได้ดี ๆ คือช่วยกระตุ้นคอลลาเจนและบำรุงผิวพรรณจ้า

ใครบอกว่าดื่มน้ำใบบัวบกแก้ช้ำรักอย่างเดียว ดื่มหลังทำศัลยกรรมด้วยยิ่งดีนะคะ ช่วยทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น หลังทำศัลยกรรมแล้วมีรอยช้ำดื่มน้ำใบบักบกช่วยดูแลและทำให้หายเร็วขึ้น สาว ๆ ต้องลอง แต่ถ้าทนกลิ่นไม่ไหวจะซื้อแบบแคปซูลเป็นยาสมุนไพรก็น่าสนใจนะคะ

วิธีดูแลตัวเองหลังศัลยกรรม การกินเป็นประเด็นที่หลายคนสงสัยว่าต้องดูแลตัวเองอย่างไรให้ดีที่สุด แผลและรอยช้ำหายเร็วทันใจ ซึ่งน้ำผลไม้ที่นำมาแชร์ในวันนี้สาว ๆ ดื่มวนไปได้เลยค่ะเพื่อเร่งรอยช้ำทำให้แผลหายเร็ว แต่อันที่จริงแล้วหากเลือกคลินิกศัลยกรรมที่มีความน่าเชื่อถือ มีทีมศัลยแพทย์เฉพาะทางอย่าง ดีอาร์เค บิ้วตี้ คลินิก หลังศัลยกรรมไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องแผลหรือรอยช้ำมากนัก ในบางคนก็แทบจะไม่มีรอยช้ำเลย เพราะทีมศัลยแพทย์ผู้มีประสบการณ์และมีความเป็นมืออาชีพทำศัลยกรรมปลอดภัย แผลสวย บวมช้ำน้อยมาก สามารถติดตามรีวิวได้ที่นี่นะคะ ส่วนครั้งหน้าจะนำเคล็ดลับอะไรมาฝากรอติดตามกันได้เลยค่าฃ

Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
No tags yet.
bottom of page